Unbox Xcadey Xpower-S Powermeter

เขียนช้า เขียนนาน ดีกว่าไม่ได้เขียน #แอดมิมไม่ได้กล่าว
วันนี้มาพร้อมกับของเล่นใหม่ มาแทนของเก่าซึ่งประจำการมานานกว่า 4 ปี นั่นคือ Xcadey Xpower-S ซึ่งเป็น Powermeter แบบ Spider ตัวที่ได้มา เห้ยยย ซื้อมา คือใช้กับขา SRAM แบบ 5 รู BCD110 ครับ..

 

Xcadey Xpower-S Powermeter
Xcadey Xpower-S Powermeter

มาเริ่มกันเลย.. จากที่ดุมวัตต์ของ Powertap G3 ของผมได้ลาโลกไป โดยการยื้อชีวิตมันสุดๆแล้ว ทั้งเปลี่ยนแบต อัพ Firmware ถอดขัด ก็ยังไม่ฟื้น.. เลยตัดสินใจว่าหาใหม่ดีกว่า..

POWERTAP G3 HUB
Powertap G3

โดยโจทย์ที่ผมหาคือ ไม่เป็นแบบ Spider ก็แบบบันได ซึ่งมันคือความชอบส่วนตัวนะครับ ไม่เกี่ยวกับการใช้งานนะครับ..

เริ่มมาตัดตัวเลือกกันทีละตัวเลยดีกว่า Garmin Vector, Power2Max Type-S, Sigeyi axo จริงๆแล้ว ทั้ง 3 ตัวนี้ ก็น่าสนใจทั้งหมด แต่ที่น่าสนใจสุดคือ Sigeyi AXO เพราะว่าด้านราคาล้วนๆ ด้วยเศรษฐกิจตอนนี้ จะมาทุ่มเงินซื้อของแพงไปก็ใช่เรื่อง….เหอๆ (แอบ งก)

แต่ด้วยที่เป็นแบรนด์จากจีน ก็ทำให้มีการกังวลอยู่เล็กน้อย ว่าจะดีเหมือนแบรนด์ชั้นนำไหม อย่าง Garmin หรือ Power2Max หรือไม่ แต่ก็นะ ราคามันเย้ายวนมาก ก็เลยตัดสินใจเอาตัวนี้แหละครับ..

จากนั้นก็หาอ่านรีวิว ทั้งไทยและเทศ บอกได้เลยว่ามีน้อยมากกกกกก มากจริงๆครับ แต่ด้วยความอยากลอง ก็เลยสั่งพี่ที่รู้จักกัน แต่เจ้ากรรม ทำให้ไม่ได้ใช้ เพราะว่าร้านเหลือแค่ 4 รูเท่านั้น อ๊ากกกกกกกกกกก………..

พี่เค้าเลยบอกว่ามี Xcadey Xpower-S ตัวนี้แทนเอาไหม และราคาเท่ากันด้วย… เอาไงล่ะทีนี้ หาข้อมูลสิครับ รออะไร….

Xcadey Xpower-S Powermeter
Xcadey Xpower-S

Jackpot!!!!

ไม่มีข้อมูลเลยจร้า ข้อมูลของ Xcadey Xpower-S แม้กระทั่ง Page Official ยังขึ้นบอกว่า Coming Soon อยู่เลย…เอาไงวะทีนี้ หันไปอ่านรีวิวขาจานแทนก็ได้ฟะ ทั้งอ่าน ทั้งสอบถามน้องที่ปั่นด้วยกัน และเพิ่งซื้อมายี่ห้อ Xcadey แต่เป็นขาวัตต์ครับ เสียงวิจารณ์ไปทางดีค่อนข้างเยอะมาก

ก็เลยตกลงปลงใจ “เอาพี่!!!” เอาตัวนี้แหละครับ….Xcadey Xpower-S

คิดในใจ ลองสักตั้งวะ กับแบรนด์จีน

มาดูสเปคคร่าวๆกันครับว่า Xcadey Xpower-S มันทำอะไรได้บ้าง ถ้าดูจากสเปคด้านล่างนี้แล้ว สำหรับผมมันก็ตอบโจทย์ประมาณนึงล่ะครับ ทั้งกันน้ำเอย Protocal การเชือมต่อเอย และประกันนานถึง 1 ปีครึ่ง ถ้าเสียหลังจากนี้ ก็คุ้มแล้วล่ะครับ!!! สำหรับเจ้า Xcadey Xpower-S

Xcadey Xpower-S Powermeter
Xcadey Xpower-S Specification

แล้วมาดูว่า Package ของ Xcadey Xpower-S มันมีอะไรบ้าง (ต้องบอกก่อนว่า พอดีทางร้านที่ผมสั่งซื้อดันลืมใส่อุปกรณ์ในกล่องกลับคืนมา ผมเลยได้แค่ตัว Spider มาอย่างเดียว ทางร้านจะส่งตามทีหลังครับ ผมเลยเดาๆว่า น่าจะมีสายชาร์ท คู่มือ และสติ๊กเกอร์ เดานะครับ ย้ำ!!!)

หน้ากล่องโลโก้ของ Xcadey Xpower-S เด่นชัดมาก

ห่อ Air Bubble มาอย่างดี (ไม่ได้ถ่ายมา…555+) ตัวพระเอกมาแล้วครับ Xcadey Xpower-S หน้าตาดูดีเชียว

Xcadey Xpower-S Powermeter
Xcadey Xpower-S

จุดชาร์จแบต และไฟแสดงสถานะของ Xcadey Xpower-S ครับ

ปล. เรื่องการใช้งานของ Xcadey Xpower-S ทั้งแอพ และการปั่นจริง เจอกันรีวิวหน้าครับ บอกได้เลยว่าเด็ด!!!

และสภาพหลังประกอบเสร็จ Giant TCR AdvanceSL + Xcadey Xpower-S ถือว่าดูดีครับ 3 ผ่าน!!!

อ่านรีวิว Giant TCR Advance ตอน#1

อ่านรีวิว Giant TCR Advance ตอน#2

ข้อสังเกตุ หลังจากใส่ไปแล้วผมต้องมาตั้งสับจานหน้าใหม่น่ะครับ อาจจะเป็นเพราะขนาดที่ไม่พอดีหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ครับ.. #Xcadey Xpower-S